Bí kíp chọn màu sắc cho quảng cáo thu hút khách hàng
Nov 01, 2021 admin

Neil Patel (chuyên gia marketing, đồng sáng lập các công ty phân tích số liệu khách hàng Crazy Egg, HP và Viacom) đã nhận định: “Màu sắc ảnh hưởng đến 85% lý do bạn mua một sản phẩm cụ thể”. Vì vậy, mấu chốt để thu hút khách hàng chính là yếu tố màu sắc.

 

 

Đã có nhiều cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng, màu sắc ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý khách hàng. Ví dụ Nghiên cứu từ QuickSprout chỉ ra rằng 90% tất cả các đánh giá sản phẩm đều liên quan đến màu sắc. Neil Patel đã nhận định: “Màu sắc ảnh hưởng đến 85% lý do bạn mua một sản phẩm cụ thể”. Vì vậy, mấu chốt để thu hút khách hàng chính là yếu tố màu sắc.

 
 

Sử dụng màu sắc tác động đến cảm xúc khách hàng

 
Trong các mẫu quảng cáo, logo hay những ấn phẩm truyền thông, màu sắc luôn có ảnh hưởng không nhỏ đối với thái độ và cảm xúc của khách hàng. Trong một báo cáo của chuyên gia Satyendra Singh đã khẳng định rằng khi khách hàng đưa ra ý kiến về một sản phẩm chỉ mất 90 giây. Và có đến 90% trong tương tác đó dựa vào màu sắc.
 
Việc sử dụng màu sắc để tác động được đến cảm xúc của khách hàng không hề dễ dàng. Bạn phải biết sử dụng nó đúng cách, đúng lúc, đúng mục đích và đúng đối tượng. Ví dụ, bạn là một doanh nghiệp bán đồ chơi trẻ em, thì trang web của bạn sẽ sử dụng những màu sắc tươi sáng, sặc sỡ.
 
 

Một số nguyên tắc khi sử dụng những màu sắc phổ biến.

 
 
Màu xanh dương: Tạo niềm tin cho người dùng.
Đây là một trong những màu sắc được sử dụng nhiều nhất và có khá nhiều người đặc biệt thích màu này. Màu xanh còn đại diện cho sự hòa bình, niềm tin và lòng trung thành. Mạng xã hội lớn nhất thế giới - Facebook cũng sử dụng màu xanh, thể hiện sự tin cậy và minh bạch. Tuy nhiên, màu xanh lại không bao giờ được sử dụng cho bất kì điều gì liên quan đến thực phẩm. Bởi vì theo lý thuyết, màu xanh là màu kết hợp với chất độc.
 
Màu vàng: Dành cho những cảnh báo
Như bạn đã biết, những bảng cảnh báo hay tín hiệu giao thông thường sử dụng màu vàng. Vì màu này là màu của sự cảnh báo, nhắc nhở. Nhưng một mặt khác, màu vàng còn mang ý nghĩa là hạnh phúc. Business Insider cho biết “thương hiệu sử dụng màu vàng để chứng tỏ rằng họ đang vui vẻ và thân thiện”. Nếu bạn sử dụng màu vàng không hợp lý, sẽ gây ra tác dụng ngược, tạo cảm giác lo lắng không cần thiết.
 
Màu xanh lá cây: Lý tưởng cho môi trường và sản phẩm ngoài trời
Bản chất của màu xanh lá là biểu tượng của thiên nhiên. Ngoài ra đây còn là màu sắc cải thiện sự sáng tạo. Một nghiên cứu về “Hiệu ứng màu xanh lá cây” đã chỉ ra với ánh đèn flash màu xanh, con người có thể tạo ra nhiều ý tưởng hơn. 
 
Màu xanh còn là màu sắc kêu gọi hành động của khách hàng, đặc biệt là khi sử dụng với hiệu ứng cách ly. Đây là một hiệu ứng xuất hiện khi có mục tiêu rõ ràng, là một bước chuyển đổi hay là một mặt hàng duy nhất của một màu sắc đặc biệt.
 
Màu cam: Màu sắc thú vị tạo cảm giác hấp dẫn
Màu cam được sử dụng làm một màu “vui vẻ”, giúp kích thích hoạt động thể chất, cạnh tranh và sự tự tin. Đây là một gam màu nóng, nó mang ý nghĩa của sự liên kết, luôn tạo ra một cảm giác vui vẻ. Tuy nhiên khi sử dụng màu cam cần phải cân nhắc để nó không quá áp đảo thông điệp thực tế của quảng cáo. 
 
Màu đen: Màu của sự sang trọng và giá trị
Business Insider cũng đã từng đề cập đến ý nghĩa của màu đen trong việc xây dựng thương hiệu như sau: “Màu đen cũng có thể được xem là một màu sắc sang trọng. Khi sử dụng màu đen một cách chính xác có thể tạo sự quyến rũ, tinh tế và độc quyền”. Nếu bạn bán những mặt hàng cao cấp thì màu đen là một lựa chọn tối ưu nhất.
 
Vì màu sắc ảnh hưởng không nhỏ đến cảm xúc của khách hàng đối với thương hiệu và sản phẩm của bạn, nên trước khi quyết định sử dụng hãy tìm hiểu rõ ràng về nó nhé!

Ngọc Hà Advertising - 15 kinh nghiệm triển khai các chiến dịch Quảng cáo ngoài trời 

Ngọc Hà đã có nhiều năm nghiên cứu thị trường quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam trước khi thành lập. Chúng tôi am hiểu sâu sắc thị trường quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam, nắm rõ thông tin về tất cả các hình thức quảng cáo và có đủ năng lực để thực thi các dự án quảng cáo ngoài trời trên khắp 63 tỉnh thành.
 
Hiện tại, Ngọc Hà OOH đang sở hữu rất nhiều vị trí Pano, Billboard đẹp trên 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Mời Quý khách hàng liên hệ ngay đến Ngọc Hà OOH để được tư vấn và nhận báo giá pano quảng cáo ưu đãi mới nhất.
 
Thông tin liên hệ: 
Ngọc Hà Advertising 
VPGD Miền Bắc: Unit 2, Tầng 12, Hàn Việt Tower, 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
VPGD Miền Nam: Phòng 11 Tầng 17, Vincom Center, 72 Lê Thánh Tôn, quận 1, Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Điện thoại: 0888.833.368
Email: cskh@ngochaad.com.vn
 

 

Bất ngờ trước billboard quảng cáo “đánh bay vết bẩn” đầy sáng tạo của bột giặt Ariel

Dec 30, 2022

Chiếc billboard sáng tạo của Ariel, một biển vết bẩn được cắm khéo léo trước bảng quảng cáo để khi người đi qua có cảm giác vết bẩn dần bị “thổi tung” bởi bột giặt này. […]

McDonald’s nhuộm vàng đường phố với chiến dịch quảng cáo bánh Burger trứng Scrambled (Scrambled Egg Burger) trên xe taxi

Dec 30, 2022

Chiến dịch quảng cáo taxi sáng tạo phủ sóng khắp nẻo đường góc phố Singapore và khắc sâu thông điệp của McDonald’s trong tâm trí mọi người “McDonald’s fluff up your mornings” (tạm dịch: Mcdonald’s […]

Thông điệp quảng cáo chỉ xuất hiện khi trời mưa, bạn đã từng thấy chiến dịch DOOH lạ kỳ như vậy?

Dec 30, 2022

Năm 2019, tổ chức We Are Ocean đã kết hợp với agency sáng tạo Glimpse để triển khai chiến dịch OOH với tên gọi “The sea is the sky” nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc bảo vệ đại dương và […]

BẠN CẦN TRỢ GIÚP?
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi
Địa chỉ
VPGD Miền Bắc : Phòng 407, Tầng 4, V-Tower, 649 Kim Mã, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội, Việt Nam.
VPGD Miền Nam : Phòng 11, Tầng 17, Vincom Center, 72 Lê Thánh Tôn, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Liên hệ
Hotline : 0888.833.368
Email : cskh@ngochaad.com.vn
Đăng ký tư vấn
Allrights reserved © by Ngoc Ha 2020
0888.833.368