Cập nhật các loại hình quảng cáo ngoài trời nổi bật hiện nay
Oct 24, 2022 admin

Quảng cáo ngoài trời đã trở thành một phần không thể thiếu của ngành quảng cáo Việt Nam. Mời bạn cùng Ngọc Hà Advertising cùng theo dõi những loại hình quảng cáo ngoài trời nổi bật và dự kiến sẽ phát triển mạnh mẽ trong năm sau nhé. 

Billboard quảng cáo 

Billboard là các áp phích, biển quảng cáo lớn thường được đặt ở các vị trí cao như trên cột, trên nóc nhà. Billboard là các bảng quảng cáo kích thước lớn, được đặt chủ yếu trên các đường cao tốc, các trục đường huyết mạch - nơi có lưu lượng giao thông đông đúc. Đây được xem là hình thức quảng cáo đem lại nhiều tiện ích cho các doanh nghiệp. Với ưu thế kích thước lớn, quảng cáo billboard sẽ cho người sáng tạo nội dung rất đa dạng và là cơ hội vàng để mang lại sự đột phá và hiệu quả hơn.

Pano quảng cáo

Pano quảng cáo là loại biển quảng cáo tấm lớn phổ biến nhất hiện nay với tần suất xuất hiện dày đặc trong các khu đô thị, khu vực trung tâm thành phố. So với các loại biển tấm lớn khác, pano quảng cáo được ưu ái nhiều hơn bởi chúng tiết kiệm được đáng kể ngân sách quảng cáo, diện tích cũng như quy trình lắp đặt, xây dựng. Chưa kể những vị trí quảng cáo của pano thường rất linh hoạt, từ đó mang đến nhiều lựa chọn khách quan hơn cho nhãn hàng. 

Transit

Quảng cáo OOH qua transit chính là quảng cáo di động trên phương tiện công cộng, phổ biến nhất là trên taxi, xe buýt, xe công nghệ,v.v…Với thiết kế nổi bật, bắt mắt cùng với kích thước lớn nên dễ dàng thu hút sự chú ý từ phía người đi đường. Đặc biệt, với những hình thức dán decal diện tích lớn sẽ càng nổi bật thông điệp và gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng hơn.

POSM

POSM (Points of Sales Material) được hiểu là dạng quảng cáo phụ trợ trực quan như tờ rơi, gian hàng, dây treo sản phẩm, tủ kệ, v.v…Chúng thường xuất hiện tại  các gian trưng bày tại khu vui chơi giải trí hoặc siêu thị lớn.

POSM cũng có hai loại chính:

  • POS: điểm bán hàng nơi người bán trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm cho khách hàng.

  • POP (Point of Purchase): điểm mua hàng, nơi người tiêu dùng sẽ mua sản phẩm.

Street Furniture (quảng cáo đường phố)

Quảng cáo đường phố trong ooh

Nếu pano, billboard là quảng cáo thường được đặt trên cao thì street furniture lại là quảng cáo ở tầm nhìn thấp. Bạn sẽ thấy chúng ở các biển hiệu quảng cáo trên ghế xe buýt, ven đường, ghế trong công viên, bốt điện thoại, v.v.

Roadshow

Roadshow hiểu đơn giản chúng là từ ghép giữa road – đường phố, show là biểu diễn trình diễn (hay còn gọi là quảng cáo diễu hành). Cho nên, roadshow là hình thức quảng cáo dưới dạng một đoàn xe, đoàn người diễu hành trên đường mang theo hình ảnh quảng cáo của sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu nào đó để thu hút sự chú ý của những người xung quanh. 



Các bước triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời

Để triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời, thông thường bạn sẽ cần làm các bước như sau:

Nghiên cứu thị trường và phân tích đối thủ cạnh tranh 

Trước khi bắt tay vào triển khai OOH, bạn nên nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh để tham khảo và rút kinh nghiệm. Từ đó mới có thể cho ra các phương án thực tế, sáng tạo, tối đa hoá hiệu quả hơn.

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu 

Quảng cáo đúng người, đúng chỗ, đúng thời điểm thì chiến dịch mới có hiệu quả. Bạn cần xác định nhóm khách hàng của mình sẽ là ai cũng như sở thích, thói quen, hành vi của họ. Từ đó, bạn sẽ cho ra ý tưởng về hình ảnh, nội dung, và địa điểm phù hợp. 

Ước tính và lập kế hoạch sử dụng ngân sách 

Tính toán kinh phí cho loại hình quảng cáo này là rất quan trọng. Với việc hoạch định ngân sách hợp lý thì bạn sẽ lập ra được chiến lược quảng cáo ở các tỉnh/thành nào, tần suất phủ sóng trên các phương tiện như thế nào để tiếp cận người dùng một cách hiệu quả nhất. 

Chọn thời điểm bắt đầu triển khai quảng cáo

Thời điểm triển khai quảng cáo nên các mùa đông đúc như các dịp lễ, dịp hè. Tuy nhiên, thời gian này vẫn phụ thuộc chủ yếu vào định hướng chiến lược của doanh nghiệp, khi ấy có thể tính theo mùa, theo năm và nhiều năm. 

Ngọc Hà Advertising - 15 kinh nghiệm triển khai quảng cáo ngoài trời


Ngọc Hà đã có nhiều năm nghiên cứu thị trường quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam trước khi thành lập. Chúng tôi am hiểu sâu sắc thị trường quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam, nắm rõ thông tin về tất cả các hình thức quảng cáo và có đủ năng lực để thực thi các dự án quảng cáo ngoài trời trên khắp 63 tỉnh thành.


Thông tin liên hệ: 

Ngọc Hà Advertising 

VPGD Miền Bắc : Unit 2, Tầng 12, Hàn Việt Tower, 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

VPGD Miền Nam : Phòng 11 Tầng 17, Vincom Center, 72 Lê Thánh Tôn, quận 1, Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Điện thoại : 0888.833.368

Email : cskh@ngochaad.com.vn

 


Bất ngờ trước billboard quảng cáo “đánh bay vết bẩn” đầy sáng tạo của bột giặt Ariel

Dec 30, 2022

Chiếc billboard sáng tạo của Ariel, một biển vết bẩn được cắm khéo léo trước bảng quảng cáo để khi người đi qua có cảm giác vết bẩn dần bị “thổi tung” bởi bột giặt này. […]

McDonald’s nhuộm vàng đường phố với chiến dịch quảng cáo bánh Burger trứng Scrambled (Scrambled Egg Burger) trên xe taxi

Dec 30, 2022

Chiến dịch quảng cáo taxi sáng tạo phủ sóng khắp nẻo đường góc phố Singapore và khắc sâu thông điệp của McDonald’s trong tâm trí mọi người “McDonald’s fluff up your mornings” (tạm dịch: Mcdonald’s […]

Thông điệp quảng cáo chỉ xuất hiện khi trời mưa, bạn đã từng thấy chiến dịch DOOH lạ kỳ như vậy?

Dec 30, 2022

Năm 2019, tổ chức We Are Ocean đã kết hợp với agency sáng tạo Glimpse để triển khai chiến dịch OOH với tên gọi “The sea is the sky” nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc bảo vệ đại dương và […]

BẠN CẦN TRỢ GIÚP?
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi
Địa chỉ
VPGD Miền Bắc : Phòng 407, Tầng 4, V-Tower, 649 Kim Mã, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội, Việt Nam.
VPGD Miền Nam : Phòng 11, Tầng 17, Vincom Center, 72 Lê Thánh Tôn, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Liên hệ
Hotline : 0888.833.368
Email : cskh@ngochaad.com.vn
Đăng ký tư vấn
Allrights reserved © by Ngoc Ha 2020
0888.833.368