Nhìn lại chiến dịch quảng cáo OOH gây xôn xao thế giới của ‘hoạ mi nước Anh’ Adele
Jan 20, 2022 admin

Chiến dịch truyền thông quảng bá bài hát mới Easy On Me của Adele gây xôn xao cộng đồng mạng bởi sự độc, lạ, hiệu quả. Điều đặc biệt ở chiến dịch này chính là ý đồ viral marketing siêu khủng - không chỉ đơn giản là billboard quảng cáo mà đội ngũ truyền thông của Adele đã thực hiện.

‘Nhá hàng’ bài hát trên các kênh social 

Vào 4/10, trên mạng xã hội Twitter, Facebook, Instagram hay cả Youtube đã đồng loạt quảng bá sản phẩm âm nhạc mới đánh dấu Adele ‘comeback’. 

‘Hoạ mi nước Anh’ Adele

Điều đáng nói ở đây, tấm hình quảng cáo chỉ là một màu nền xanh ngọc mờ ảo, không có chữ, không có tên bài hát, ngày phát hành hay bất cứ thông tin gì liên quan đến dự án. Hiếm hoi lắm mới có hình để tên ca sĩ Adele.

adele-truyen-thong-bai-hat-moi

adele-quang-ba-bai-hat-moi easy-on-you-advertising

 

Và điều đặc biệt ở cách quảng bá bài hát trên OOH…

Adele chính thức công bố tên album mới là 30. Đồng loạt nội dung Billboard truyền thông cho album mới cũng chỉ có nội dung vỏn vẹn: Số 30. 

Background của các biển quảng cáo này có màu xanh ngọc – giống như những ảnh đại diện đã đăng trên mạng. Mọi thứ chỉ có vậy, rất đơn giản. 

adele-ra-bai-hat-moitruyen-thong-album-easy-on-me

Bởi vì cách truyền thông quá độc đáo, nội dung thông điệp quá khác lạ nên đã tạo ra làn sóng tò mò và hấp dẫn toàn thế giới. Cộng đồng mạng, những người hâm mộ, người yêu mến âm nhạc bắt đầu hỏi nhau, search google để tìm câu trả lời và để rồi cuối cùng, ai cũng biết đó là chiến dịch truyền thông quảng bá cho bài hát mới của Adele.

Đây là một chiến dịch truyền thông đi ngược với cách thức thường thấy và vô cùng thành công. Tuy nhiên, nhìn thì rất dễ nhưng mọi thứ đã được tính toán cẩn thận đến từng bài đăng trên mạng xã hội cho đến thời điểm bùng nổ quảng cáo ngoài trời. Ngoài ra, chính bởi sự ảnh hưởng sâu rộng của Adele nên đã tạo thêm hiệu ứng truyền thông cho chiến dịch này. Vì vậy, đừng cố gắng làm theo nếu bạn muốn truyền thông một thương hiệu mới nhé. 

Hãy theo dõi Ngọc Hà Advertising để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị khác về ngành quảng cáo ngoài trời nhé! 

 

Một số lưu ý quan trọng giúp chiến dịch roadshow diễn ra suôn sẻ và hiệu quả

May 13, 2022

Roadshow hiểu đơn giản chúng là từ ghép giữa road – đường phố, show là biểu diễn trình diễn (hay còn gọi là quảng cáo diễu hành). Để triển khai một roadshow hiệu quả và chuyên nghiệp, doanh nghiệp […]

Thích thú trước biển quảng cáo không hình ảnh, không hiệu ứng của thương hiệu McDonald's

May 13, 2022

Ra mắt ngay trước thềm lễ Giáng sinh, biển quảng cáo với hiệu ứng sắc màu phản chiếu độc đáo, dòng chữ “Open late” xuất hiện dù là đêm tối hay trời mưa đã đem đến cảm giác ấm cúng và dễ chịu cho […]

Tan chảy trái tim với chiến dịch quảng cáo ngoài trời “Cảm ơn bạn” của Baemin

May 11, 2022

Baemin từ lâu vốn là một hiện tượng quảng cáo ngoài trời khi có những chiến dịch được nhiều người yêu thích. Từng maquette quảng cáo đều có chút gì đó dễ thương như đang thủ thỉ, tâm sự với ai đó. […]

BẠN CẦN TRỢ GIÚP?
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi
Địa chỉ
VPGD Miền Bắc : Unit 2, Tầng 12, Hàn Việt Tower, 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
VPGD Miền Nam : Phòng 11 Tầng 17, Vincom Center, 72 Lê Thánh Tôn, quận 1, Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Liên hệ
Hotline : 0888.833.368
Email : cskh@ngochaad.com.vn
Đăng ký tư vấn
Allrights reserved © by Ngoc Ha 2020
0888.833.368