‘Nhá hàng’ bài hát trên các kênh social
Vào 4/10, trên mạng xã hội Twitter, Facebook, Instagram hay cả Youtube đã đồng loạt quảng bá sản phẩm âm nhạc mới đánh dấu Adele ‘comeback’.
‘Hoạ mi nước Anh’ Adele
Điều đáng nói ở đây, tấm hình quảng cáo chỉ là một màu nền xanh ngọc mờ ảo, không có chữ, không có tên bài hát, ngày phát hành hay bất cứ thông tin gì liên quan đến dự án. Hiếm hoi lắm mới có hình để tên ca sĩ Adele.
Và điều đặc biệt ở cách quảng bá bài hát trên OOH…
Adele chính thức công bố tên album mới là 30. Đồng loạt nội dung Billboard truyền thông cho album mới cũng chỉ có nội dung vỏn vẹn: Số 30.
Background của các biển quảng cáo này có màu xanh ngọc – giống như những ảnh đại diện đã đăng trên mạng. Mọi thứ chỉ có vậy, rất đơn giản.
Bởi vì cách truyền thông quá độc đáo, nội dung thông điệp quá khác lạ nên đã tạo ra làn sóng tò mò và hấp dẫn toàn thế giới. Cộng đồng mạng, những người hâm mộ, người yêu mến âm nhạc bắt đầu hỏi nhau, search google để tìm câu trả lời và để rồi cuối cùng, ai cũng biết đó là chiến dịch truyền thông quảng bá cho bài hát mới của Adele.
Đây là một chiến dịch truyền thông đi ngược với cách thức thường thấy và vô cùng thành công. Tuy nhiên, nhìn thì rất dễ nhưng mọi thứ đã được tính toán cẩn thận đến từng bài đăng trên mạng xã hội cho đến thời điểm bùng nổ quảng cáo ngoài trời. Ngoài ra, chính bởi sự ảnh hưởng sâu rộng của Adele nên đã tạo thêm hiệu ứng truyền thông cho chiến dịch này. Vì vậy, đừng cố gắng làm theo nếu bạn muốn truyền thông một thương hiệu mới nhé.
Hãy theo dõi Ngọc Hà Advertising để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị khác về ngành quảng cáo ngoài trời nhé!