Những quy tắc ‘bất di bất dịch’ trong thiết kế và tối ưu quảng cáo ngoài trời (Phần 1)
Jun 18, 2022 admin

Để có một bảng biển quảng cáo  ấn tượng, đạt hiệu quả truyền thông như mong đợi thì cần có sự đầu tư thiết kế từ lúc lên ý tưởng đến khi chốt bản cuối cùng. Vậy sẽ có những nguyên tắc nào cần lưu ý? Mời bạn cùng Ngọc Hà Advertising tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé! 

Xem xét vị trí biển quảng cáo 

Công việc đầu tiên trước khi triển khai chiến dịch là bạn cần biết bảng hiệu quảng cáo của bạn ở đâu, treo ở vị trí nào, địa hình ra sao. Đây là tiêu chí quan trọng để quảng cáo dễ nhận biết, dễ quan sát, người nhìn có thể nhìn được nắm rõ thông tin trên bảng quảng cáo.



Bên cạnh đó, việc xác định vị trí, điều kiện đặt biển hiệu cũng là cách để bạn có thể lựa chọn được chất liệu làm bảng quảng cáo phù hợp để tăng thêm độ bền cho chúng.


Ngoài ra, việc xem xét kỹ lưỡng vị trí bảng biển sẽ giúp bạn có những giải pháp xử lý tốt hơn. Ví dụ bảng hiệu của bạn nằm khuất sau một hàng cây, người đi đường khó có thể thấy nó nếu bạn không sử dụng màu sắc nổi bật hay các die-cut tạo sự chú ý. 


Đầu tư kỹ lưỡng nội dung quảng cáo 


Vì sao cần đầu tư kỹ lưỡng nội dung trên pano? Bởi người xem pano đa phần đều là đang đi lại nên có thời gian tiếp xúc với quảng cáo rất thấp, trung bình chỉ từ 3-5s (riêng những vị trí pano đặt tại ngã giao có nhiều đèn đỏ thì thời gian tiếp xúc dài hơn). Vì vậy, nếu bạn có một ý tưởng hay nhưng mất quá nhiều thời gian giúp người tiêu dùng hiểu thì sẽ không đạt được hiệu quả cao. Trong khoảng thời gian “siêu chớp nhoáng” này, hãy khiến khách hàng hoàn toàn nhớ đến sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn một cách nhanh nhất.



Để làm được điều đó, trước khi thiết kế pano quảng cáo, hãy suy nghĩ về những điều bạn muốn truyền tải đến khách hàng. Một mẹo khi làm nội dung là bạn hãy tạo nên một câu chuyện thú vị (storytelling), sử dụng những từ ngữ ngắn, vui nhộn, tạo tiếng cười hay hình ảnh kích thích trí tò mò của người nhìn chỉ trong vài giây. 


Màu sắc và đồ họa tối giản, nổi bật 

Trong thiết kế bảng biển quảng cáo, đồ họa và màu sắc sử dụng phải sáng và đậm. Bạn nên tránh các màu nhạt hoặc màu pastel. Nên lựa chọn màu sắc có nhiều độ tương phản, đặc biệt là giữa nền với hình ảnh hoặc chữ. Độ tương phản rất quan trọng bởi chúng sẽ thu hút sự chú ý của người đi đường. 

Về hình ảnh và đồ họa, đừng quá tham chi tiết mà hãy chọn một yếu tố duy nhất và làm nó nổi bật. Bởi thiết kế của bạn phải đảm nhận vai trò thu hút sự chú ý của người xem chỉ trong vài giây. 


.

Ngọc Hà Advertising - 15 kinh nghiệm triển khai Pano, Billboard quảng cáo 

Ngọc Hà đã có nhiều năm nghiên cứu thị trường quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam trước khi thành lập. Chúng tôi am hiểu sâu sắc thị trường quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam, nắm rõ thông tin về tất cả các hình thức quảng cáo và có đủ năng lực để thực thi các dự án quảng cáo ngoài trời trên khắp 63 tỉnh thành.

 

Hiện tại, Ngọc Hà OOH đang sở hữu rất nhiều vị trí Pano, Billboard đẹp trên 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Mời Quý khách hàng liên hệ ngay đến Ngọc Hà OOH để được tư vấn và nhận báo giá pano quảng cáo ưu đãi mới nhất.

 

Thông tin liên hệ: 

Ngọc Hà Advertising 

VPGD Miền Bắc : Unit 2, Tầng 12, Hàn Việt Tower, 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

VPGD Miền Nam : Phòng 11 Tầng 17, Vincom Center, 72 Lê Thánh Tôn, quận 1, Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Điện thoại: 0888.833.368

Email: cskh@ngochaad.com.vn


Bất ngờ trước billboard quảng cáo “đánh bay vết bẩn” đầy sáng tạo của bột giặt Ariel

Dec 30, 2022

Chiếc billboard sáng tạo của Ariel, một biển vết bẩn được cắm khéo léo trước bảng quảng cáo để khi người đi qua có cảm giác vết bẩn dần bị “thổi tung” bởi bột giặt này. […]

McDonald’s nhuộm vàng đường phố với chiến dịch quảng cáo bánh Burger trứng Scrambled (Scrambled Egg Burger) trên xe taxi

Dec 30, 2022

Chiến dịch quảng cáo taxi sáng tạo phủ sóng khắp nẻo đường góc phố Singapore và khắc sâu thông điệp của McDonald’s trong tâm trí mọi người “McDonald’s fluff up your mornings” (tạm dịch: Mcdonald’s […]

Thông điệp quảng cáo chỉ xuất hiện khi trời mưa, bạn đã từng thấy chiến dịch DOOH lạ kỳ như vậy?

Dec 30, 2022

Năm 2019, tổ chức We Are Ocean đã kết hợp với agency sáng tạo Glimpse để triển khai chiến dịch OOH với tên gọi “The sea is the sky” nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc bảo vệ đại dương và […]

BẠN CẦN TRỢ GIÚP?
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi
Địa chỉ
VPGD Miền Bắc : Phòng 407, Tầng 4, V-Tower, 649 Kim Mã, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội, Việt Nam.
VPGD Miền Nam : Phòng 11, Tầng 17, Vincom Center, 72 Lê Thánh Tôn, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Liên hệ
Hotline : 0888.833.368
Email : cskh@ngochaad.com.vn
Đăng ký tư vấn
Allrights reserved © by Ngoc Ha 2020
0888.833.368