Nhìn lại chiến dịch quảng cáo OOH gây xôn xao thế giới của ‘hoạ mi nước Anh’ Adele
Jan 20, 2022 admin

Chiến dịch truyền thông quảng bá bài hát mới Easy On Me của Adele gây xôn xao cộng đồng mạng bởi sự độc, lạ, hiệu quả. Điều đặc biệt ở chiến dịch này chính là ý đồ viral marketing siêu khủng - không chỉ đơn giản là billboard quảng cáo mà đội ngũ truyền thông của Adele đã thực hiện.

‘Nhá hàng’ bài hát trên các kênh social 

Vào 4/10, trên mạng xã hội Twitter, Facebook, Instagram hay cả Youtube đã đồng loạt quảng bá sản phẩm âm nhạc mới đánh dấu Adele ‘comeback’. 

‘Hoạ mi nước Anh’ Adele

Điều đáng nói ở đây, tấm hình quảng cáo chỉ là một màu nền xanh ngọc mờ ảo, không có chữ, không có tên bài hát, ngày phát hành hay bất cứ thông tin gì liên quan đến dự án. Hiếm hoi lắm mới có hình để tên ca sĩ Adele.

adele-truyen-thong-bai-hat-moi

Trên trang Web của Adeleadele-quang-ba-bai-hat-moiTrên kênh Youtube của Adeleeasy-on-you-advertising...và trên Instagram

 

Và điều đặc biệt ở cách quảng bá bài hát trên OOH…

Adele chính thức công bố tên album mới là 30. Đồng loạt nội dung Billboard truyền thông cho album mới cũng chỉ có nội dung vỏn vẹn: Số 30. 

Background của các biển quảng cáo này có màu xanh ngọc – giống như những ảnh đại diện đã đăng trên mạng. Mọi thứ chỉ có vậy, rất đơn giản. 

adele-ra-bai-hat-moiSố 30 xuất hiện khắp các đường phốtruyen-thong-album-easy-on-me

Bởi vì cách truyền thông quá độc đáo, nội dung thông điệp quá khác lạ nên đã tạo ra làn sóng tò mò và hấp dẫn toàn thế giới. Cộng đồng mạng, những người hâm mộ, người yêu mến âm nhạc bắt đầu hỏi nhau, search google để tìm câu trả lời và để rồi cuối cùng, ai cũng biết đó là chiến dịch truyền thông quảng bá cho bài hát mới của Adele.

Đây là một chiến dịch truyền thông đi ngược với cách thức thường thấy và vô cùng thành công. Tuy nhiên, nhìn thì rất dễ nhưng mọi thứ đã được tính toán cẩn thận đến từng bài đăng trên mạng xã hội cho đến thời điểm bùng nổ quảng cáo ngoài trời. Ngoài ra, chính bởi sự ảnh hưởng sâu rộng của Adele nên đã tạo thêm hiệu ứng truyền thông cho chiến dịch này. Vì vậy, đừng cố gắng làm theo nếu bạn muốn truyền thông một thương hiệu mới nhé. 

Hãy theo dõi Ngọc Hà Advertising để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị khác về ngành quảng cáo ngoài trời nhé! 

Bất ngờ trước billboard quảng cáo “đánh bay vết bẩn” đầy sáng tạo của bột giặt Ariel

Dec 30, 2022

Chiếc billboard sáng tạo của Ariel, một biển vết bẩn được cắm khéo léo trước bảng quảng cáo để khi người đi qua có cảm giác vết bẩn dần bị “thổi tung” bởi bột giặt này. […]

McDonald’s nhuộm vàng đường phố với chiến dịch quảng cáo bánh Burger trứng Scrambled (Scrambled Egg Burger) trên xe taxi

Dec 30, 2022

Chiến dịch quảng cáo taxi sáng tạo phủ sóng khắp nẻo đường góc phố Singapore và khắc sâu thông điệp của McDonald’s trong tâm trí mọi người “McDonald’s fluff up your mornings” (tạm dịch: Mcdonald’s […]

Thông điệp quảng cáo chỉ xuất hiện khi trời mưa, bạn đã từng thấy chiến dịch DOOH lạ kỳ như vậy?

Dec 30, 2022

Năm 2019, tổ chức We Are Ocean đã kết hợp với agency sáng tạo Glimpse để triển khai chiến dịch OOH với tên gọi “The sea is the sky” nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc bảo vệ đại dương và […]

DO YOU NEED HELP?
Please contact us
Address
Head Office : Phòng 407, Tầng 4, V-Tower, 649 Kim Mã, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội, Việt Nam
HCM Office : Room 11, 17th floor, Vincom Center Buildings, 72 Le Thanh Ton Street, Ben Nghe Ward, District 1, HCMC.
Contact
Hotline : 0888.833.368
Email : cskh@ngochaad.com.vn
Registration
Allrights reserved © by Ngoc Ha 2020
0888.833.368