Dưới đây là 6 lý do vì sao quảng cáo thang máy luôn hiệu quả:
1. TIẾP CẬN ĐÔNG ĐẢO CÁC NHÓM CÔNG CHÚNG
Cùng với sự phát triển nhanh chóng của các tòa nhà, các trung tâm thương mại, siêu thị, chung cư, căn hộ cao cấp, tòa nhà văn phòng…. thang máy là địa điểm lý tưởng để các doanh nghiệp tận dụng để truyền tải thông điệp quảng cáo tới khách hàng. Một ngày có hàng ngàn lượt ra vào sử dụng thang máy và mỗi người trong đó hầu hết sử dụng thang máy ít nhất 2 lần (lượt lên và xuống) Do đó, khả năng tiếp cận tới khách hàng của bạn là rất cao.
2. DỄ DÀNG TIẾP CẬN NHÓM CÔNG CHÚNG MỤC TIÊU
Không chỉ tiếp cận được đông đảo lượng công chúng mà quảng cáo thang máy còn giúp bạn còn dễ dàng “sàng lọc” để nhắm tới những nhóm khách hàng mục tiêu của bạn. Ví dụ như với nhóm công chúng gia đình có thu nhập cao, bạn có thể lựa chọn quảng cáo thang máy trong các căn hộ cao cấp như Lotte, Kangnam… nơi mà những gia đình có thu nhập cao sinh sống và sử dụng thang máy mỗi ngày
3. TÂM LÝ DỄ DÀNG TIẾP NHẬN KHI CHỜ THANG MÁY
Ai cũng phải công nhận rằng việc chờ thang máy là một điều vô cùng nhàm chán và vô vị. Nhưng chính vì thang máy chẳng có gì ngoài 4 bức tường sắt và bạn chẳng biết làm gì khi chờ thang máy thì 1 video quảng cáo đầy màu sắc đang chạy mới trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Công chúng có thể đã xem quảng cáo này của bạn hoặc chưa nhưng chắc chắn họ sẽ chú ý và dành thời gian tiếp nhận quảng cáo của bạn.
4. CÓ THỂ THỎA SỨC SÁNG TẠO
Quảng cáo trên thang máy có thế dưới dạng ảnh tĩnh, ảnh slide chạy, video, hay thậm chí dưới dạng Décor (trang trí) một phần hoặc toàn bộ thang máy. Ở Việt Nam, hình thức quảng cáo LCD – Frame là phổ biến nhất. Tuy nhiên ở các nước phát triển các kiểu quảng cáo như Décor hay hàng trăm kiểu quảng cáo thang máy sáng tạo khác đã được áp dụng. Điều này cho thấy rằng bạn có thể thỏa sức sáng tạo với quảng cáo thang máy và đây sẽ là loại hình quảng cáo hứa hẹn sẽ còn phát triển nữa ở Việt Nam.
5. DỄ DÀNG THỰC HIỆN
So với các hình thức quảng cáo Outdoor thì quảng cáo trên thang máy khá là dễ thực hiện đặc biệt là những hình thức quảng cáo LCD, poster… Ví dụ với quảng cáo Billboard, hay quảng cáo xe buýt,… sẽ khá tốn nhiều công sức để thực hiện. Còn với quảng cáo LCD thang máy, những gì bạn cần làm là gửi hình ảnh/ clip quảng cáo để tòa nhà phát trên màn hình LCD mà thôi.
6. CHI PHÍ KHÔNG QUÁ LỚN
Chi phí cho 1 quảng cáo trong thang máy trung bình rơi vào khoảng 2 triệu vnd trong 1 tuần. Đây là một mức chi trả vừa phải cho một quảng cáo ngoài trời có tính hiệu quả tốt. Nếu doanh nghiệp có một “túi tiền vừa phải” có thể chọn hình thức này thay vì chọn quảng cáo biển bảng tấm lớn, hay các loại quảng cáo đắt đỏ khác như quảng cáo truyền hình, sân bay, tạp chí…