Trong 2 tháng qua, ngành quảng cáo ngoài trời tại thủ đô Hà Nội nói riêng và các thành phố trọng điểm khác nói chung nhuốm một màu ảm đạm. Nhiều chiến dịch quảng cáo phải tạm dừng khiến doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề. Hiệu quả truyền thông của những bảng cáo quảng cáo hiện tại cũng suy giảm đáng kể.
Tuy nhiên, nhờ nỗ lực và các phương án khống chế dịch nhanh chóng ngay từ bước đầu, Hà Nội cũng đã từng bước khắc phục được dịch bệnh. Người dân đã trở lại sinh hoạt gần như ngày thường sau khi Thủ đô nới lỏng giãn cách ở một số vùng an toàn. Các bảng quảng cáo được gia cố hệ thống đèn, điện, tiếp tục phát huy nhiệm vụ của mình. Đây thực sự là tín hiệu đáng mừng cho thấy ngành quảng cáo đang từng bước phục hồi và phát triển tại thủ đô Hà Nội.
Trên đường Phạm Ngọc Thạch, lượng phương tiện cũng tăng lên đáng kể so với những ngày giãn cách trước đó
Một pano quảng cáo của nhãn hàng Tefal tại 80 Phạm Ngọc Thạch
Ngành quảng cáo ngoài trời đã dần phục hồi và phát triển
Nhiệm vụ truyền thông của các biển quảng cáo theo đó cũng được phát huy hết tác dụng
Tại phía Nam, thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực kiểm soát dịch với hy vọng có thể đi vào trạng thái bình thường mới trong tháng 10. Các ngành nghề nói chung cũng đang chờ đợi thông tin mới để kịp “bắt nhịp” và từng bước phục hồi.