Ngay từ cái tên cũng đã chỉ ra điểm khác biệt lớn nhất giữa biển quảng cáo ngoài trời tầm cao và tầm thấp, đó là vị trí và kích thước. Theo đó:
Biển quảng cáo ngoài trời tầm cao là các biển quảng cáo tấm lớn và lắp đặt ở độ cao trung bình từ 10m trở lên (so với mặt đất). Những dạng biển thế này thường là pano, billboard,...
Biển quảng cáo ngoài trời tầm thấp có kích thước khiêm tốn hơn, được lắp đặt với độ cao từ 1 – 5m so với mặt đất. Hình thức phổ biến cho dạng quảng cáo này thường là street furniture (hộp đèn ở dải phân cách giữa đường hoặc hai bên đường, trụ kiosk trên vỉa hè hay các trung tâm công cộng).
Sự khác nhau về tầm nhìn, góc nhìn và thời gian nhìn thấy
Về góc nhìn và tầm nhìn xa, có thể thấy ngay Pano/Billboard sẽ có lợi thế hơn so với quảng cáo tầm thấp, vậy nên khả năng tiếp cận đến cơ số người đi đường sẽ cao hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp chọn vị trí không đẹp, bị che lấp bởi toà nhà, cây cối hay bị cạnh tranh cao với các biển quảng cáo khác thì cũng sẽ gặp nhiều bất lợi.
Một quảng cáo ngoài trời tầm cao lý tưởng là biển quảng cáo không bị cản trở bởi các phương tiện giao thông. Người đi đường có thể thấy rõ nội dung quảng cáo với cự ly từ 200-300m và thời gian có thể nhìn lên tới 17 giây khi di chuyển với tốc độ chậm (đặc biệt là khi có đèn đỏ).
Còn quảng cáo ngoài trời tầm thấp, chúng có lợi thế ở góc nhìn gần. Người đi ngang qua có thể đứng ngay sát bên để đọc nội dung truyền thông, thông tin chi tiết trên biển quảng cáo. Tuy nhiên, loại hình này bị giới hạn phạm vi, dễ bị che chắn bởi các phương tiện giao thông hoặc người qua lại trên đường.
So với các biển quảng cáo tầm cao, biển tầm thấp có thời gian nhìn thấp hơn, thường trong 3.5 giây với khoảng cách từ 5-40m.
Sự khác nhau về hình thức đèn chiếu sáng
Những biển quảng cáo ngoài trời tầm thấp thường được thi công với hình thức hộp đèn để đạt tính thẩm mỹ cao và bảo vệ hình ảnh thiết kế bên trong.
Ngược lại, những biển quảng cáo tầm cao sẽ không có hộp đèn bảo vệ nên thường sẽ dùng loại đèn halogen và bóng led, vừa đảm bảo độ bền, vừa hạn chế sửa chữa và chi phí phải chăng.
Sự khác nhau về vị trí lắp đặt quảng cáo
Hai hình thức nổi bật của quảng cáo ngoài trời tầm cao là Pano và Billboard. Với Pano, biển quảng cáo dạng ốp tường này thường xuất hiện ở trung tâm thành phố, các ngã tư, nút giao, vòng xoay (bùng binh),...Trong khi đó, biển quảng cáo dạng một cột lớn như billboard thường thấy nhiều hơn ở cửa ngõ ra vào thành phố, đường cao tốc, đường quốc lộ,...
Mặt khác, biển trụ đèn quảng cáo tầm thấp thường đặt nhiều hơn ở các trung tâm thương mại, các điểm công cộng, sảnh lớn ở các building,v.v…
Trên đây là những thông tin so sánh cơ bản về loại dạng bảng biển quảng cáo phổ biến hiện nay. Hy vọng qua bài viết này, doanh nghiệp sẽ có thêm cơ sở để cân nhắc và chọn lựa loại hình phù hợp nhất cho chiến dịch của mình.
Ngọc Hà Advertising - 15 kinh nghiệm triển khai quảng cáo ngoài trời
Ngọc Hà đã có nhiều năm nghiên cứu thị trường quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam trước khi thành lập. Chúng tôi am hiểu sâu sắc thị trường quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam, nắm rõ thông tin về tất cả các hình thức quảng cáo và có đủ năng lực để thực thi các dự án quảng cáo ngoài trời trên khắp 63 tỉnh thành.
Hiện tại, Ngọc Hà OOH đang sở hữu rất nhiều vị trí quảng cáo đẹp trên 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Mời Quý khách hàng liên hệ ngay đến Ngọc Hà OOH để được tư vấn và nhận báo giá pano quảng cáo ưu đãi mới nhất.
Thông tin liên hệ:
Ngọc Hà Advertising
VPGD Miền Bắc : Unit 2, Tầng 12, Hàn Việt Tower, 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
VPGD Miền Nam : Phòng 11 Tầng 17, Vincom Center, 72 Lê Thánh Tôn, quận 1, Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Điện thoại : 0888.833.368
Email : cskh@ngochaad.com.vn