1. Quảng cáo Pano quá nhiều chữ
Thông điệp trên bảng quảng cáo của bạn chỉ nên mất một vài giây để đọc và hiểu, vì vậy bạn hãy đưa ra thông điệp với lượng chữ ít nhất có thể, tốt nhất không nên dùng quá 7 từ. Một cụm từ ngắn, dễ hình tượng, dễ ghi nhớ, đi thẳng vào vấn đề sẽ hiệu quả hơn cho pano.
2. Dùng sai font chữ
Pano quảng cáo chỉ cần kích thước chữ to là đủ? Đó là suy nghĩ sai lầm, vì các thông điệp quảng cáo, rộng hơn là chiến lược branding thương hiệu sẽ chỉ phù hợp với một số font chữ nhất định để bổ trợ và tăng thêm cảm xúc cho thông điệp ấy. Bên cạnh font chữ thương hiệu, bạn cũng cần tránh những font chữ phức tạp, chữ xoăn, chữ cách điệu, chữ trừu tượng,...vì sẽ “đánh đố” người đọc.
Để khắc phục lỗi về font chữ, hãy chọn font chữ phù hợp với kích thước đủ lớn để người dùng có thể thấy ngay từ phía xa. Cũng cần lưu ý đến khoảng cách giữa các chữ cái và sử dụng màu sắc có độ tương phản phù hợp với phông nền.
3. Dùng sai màu chữ
Với một pano quảng cáo có sự kết hợp màu sắc tốt, độ tương phản phù hợp và rõ ràng sẽ giúp thông điệp nổi bật hơn bao giờ hết. Vì vậy, khi chọn màu sắc cho pano quảng cáo, bạn hãy cân nhắc xem nó có thể ảnh hưởng như thế nào đến khả năng đọc của pano trong điều kiện ánh sáng và bóng râm, trong điều kiện ban ngày và ban tối nhé.
4. Mắc lỗi ngữ pháp, câu và những lỗi chính tả
Lỗi chính tả, ngữ pháp hoặc lỗi văn phong sẽ phản ánh sự thiếu chuyên nghiệp đến khách hàng tiềm năng và đối tác của bạn. Vì vậy, hãy kiểm tra nội dung thật kỹ trước khi sản xuất để phòng tránh những lỗi phổ biến. Hoặc để yên tâm hơn, bạn có thể thuê một người viết chuyên nghiệp và một người chỉnh sửa để đảm bảo rằng bạn đang truyền tải đúng thông điệp.
5. Tham hình ảnh
Nhiều người cho rằng nên tận dụng tối đa diện tích pano quảng cáo để truyền tải thật nhiều thông điệp và hình ảnh nhất có thể. Suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm bởi khi có nhiều thứ trên pano, nó sẽ trông rất lộn xộn và thông điệp bị át đi. Điều này đặc biệt quan trọng nếu người đọc của bạn đang tham gia giao thông, mắt của họ sẽ không biết phải tập trung vào đâu và sẽ bỏ qua pano quảng cáo của bạn ngay lập tức.
Để khắc phục lỗi này, bạn hãy giữ cho thiết kế đơn giản và rõ ràng nhất có thể. Chọn lọc phần thông tin mà bạn muốn truyền tải nhất, sau đó thiết kế quảng cáo xoay quanh thông tin đó.
6. Vị trí dựng quảng cáo không đẹp
Bạn có một thiết kế hoàn hảo và chỉn chu, nhưng nếu đặt nó không đúng vị trí là một sự lãng phí đầu tư. Trước khi tạo quảng cáo, bạn nên trao đổi với đơn vị cung cấp để xác định vị trí đắc địa và đảm bảo vị trí đó có thể nhìn từ mọi góc. Từ kinh nghiệm chuyên gia, đơn vị cung cấp pano quảng cáo sẽ đủ năng lực để tư vấn cho bạn những địa điểm tốt nhất, phù hợp với phân khúc đối tượng và mang lại lợi ích nhiều nhất có thể cho doanh nghiệp của bạn.
Quảng cáo ngoài trời là một khoản đầu tư lớn, khi được thực hiện đúng cách, có thể mang lại lợi nhuận đáng kể. Đó là lý do tại sao điều cần thiết đối với các doanh nghiệp là phải tạo và thiết lập pano một cách chuyên nghiệp. Với các chuyên gia quảng cáo ngoài trời phù hợp, chiến dịch của bạn sẽ có thể tránh được những lỗi pano phổ biến này và chắc chắn bạn sẽ nhận được kết quả xứng đáng với đồng tiền đã bỏ ra.
Ngọc Hà Advertising - 15 kinh nghiệm triển khai quảng cáo ngoài trời
Ngọc Hà đã có nhiều năm nghiên cứu thị trường quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam trước khi thành lập. Chúng tôi am hiểu sâu sắc thị trường quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam, nắm rõ thông tin về tất cả các hình thức quảng cáo và có đủ năng lực để thực thi các dự án quảng cáo ngoài trời trên khắp 63 tỉnh thành.
Hiện tại, Ngọc Hà OOH đang sở hữu rất nhiều vị trí quảng cáo đẹp trên 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Mời Quý khách hàng liên hệ ngay đến Ngọc Hà OOH để được tư vấn và nhận báo giá pano quảng cáo ưu đãi mới nhất.
Thông tin liên hệ:
Ngọc Hà Advertising
VPGD Miền Bắc : Unit 2, Tầng 12, Hàn Việt Tower, 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
VPGD Miền Nam : Phòng 11 Tầng 17, Vincom Center, 72 Lê Thánh Tôn, quận 1, Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Điện thoại : 0888.833.368
Email : cskh@ngochaad.com.vn