McDonald’s lựa chọn hình thức quảng cáo trên taxi với maquette được thiết kế vô cùng bắt mắt. Sắc màu vàng ruộm của bánh Burger trứng Scrambled (Scrambled Egg Burger) bao trọn thân xe taxi bao gồm hai bên thân xe và cả đuôi xe taxi, đặc biệt trên nóc xe taxi là một poster quảng cáo giới thiệu về sản phẩm với hình ảnh chiếc bánh burger trứng Scrambled ngon mắt.
Đúng nghĩa “đánh thức” dạ dày vào buổi sáng, chiến dịch quảng cáo taxi siêu hấp dẫn trên đường phố Singapore của McDonald’s đã thực sự gây ấn tượng cho người đi đường.
Ưu điểm của quảng cáo Taxi
Quảng cáo taxi có chi phí tiết kiệm nhưng đem lại hiệu quả tương xứng
So với quảng cáo trên truyền hình, hay booking PR báo đài thì quảng cáo taxi là một phương án có quy mô hơn, khá tiết kiệm và tối ưu. Loại hình quảng cáo này có thể phủ rộng đối tượng khách hàng tiếp cận, từ đó nhắm chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu. Từ đó gia tăng khả năng thành công của dự án truyền thông.
Ngoài ra, taxi là phương tiện giao thông ‘quốc dân’, thế nên việc truyền thông với hình thức này ít nhiều tạo được thiện cảm, khiến khách hàng yêu mến thương hiệu đó dễ tiếp nhận quảng cáo nhiều hơn.
Dễ dàng khoanh vùng những người sẽ tiếp cận
Mỗi hãng taxi, mỗi xe taxi sẽ có địa bàn hoạt động và lộ trình đi cụ thể. Nắm bắt được điều này, các doanh nghiệp có thể lựa chọn những taxi ở khu vực mà mình muốn truyền thông một cách dễ dàng.Từ đó tiếp cận đúng nhóm đối tượng ở khu vực mà mình mong muốn.
Diện tích hiển thị quảng cáo lớn
Diện tích hiển thị quảng cáo trên xe taxi là khá lớn (đối với quảng cáo tràn cánh cửa hoặc từ cánh cửa sau tràn đuôi xe. Nếu biết cách tận dụng và cân đối hình ảnh, thông điệp, màu sắc thì quảng cáo của bạn sẽ càng gây sự thu hút.
Tính bền bỉ của decal quảng cáo trên taxi cao
Những tấm decal dán quảng cáo xe taxi thường là chất liệu siêu bền, có thể chống chọi sự thay đổi và tác động của môi trường. Vì vậy, những mẫu quảng cáo của doanh nghiệp sẽ vẫn giữ chất lượng hiển thị tốt trong thời gian diễn ra chiến dịch.
Nhược điểm của quảng cáo Taxi
Bên cạnh những ưu điểm trên, loại hình quảng cáo này cũng mang một số nhược điểm trong một số trường hợp cá biệt như sau:
Bị phụ thuộc và lượng khách, vị trí taxi hoạt động
Trường hợp taxi không đón được khách hoặc quá ít khách cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến khả năng lan tỏa thông điệp quảng cáo của bạn. Ngoài ra, một số taxi đi ra ngoài khu vực hoạt động, hoặc đón trả khách ở địa điểm thưa dân cư thì cũng là yếu tố cản trở quảng cáo.
Người xem sẽ không kịp nhìn trọn vẹn nội dung quảng cáo nếu taxi đi quá nhanh
Nếu tốc độ di chuyển của taxi quá nhanh hoặc thường xuyên có nhiều phương tiện khác bao quanh sẽ dẫn tới việc người đi đường không kịp hình dung những gì đang dán bên ngoài xe.
Một số hình thức quảng cáo trên xe taxi phổ biến hiện nay
Hiện tại có rất nhiều hình thức quảng cáo taxi khác nhau đang được khai thác, bao gồm:
Dán tràn cửa sau xe (vị trí phổ biến nhất hiện nay)
Dán tràn cửa sau tới hết đuôi xe
Dán tràn 4 cửa xe
Dán vị trí ô cửa nhỏ
Quảng cáo túi treo bên trong taxi
Ngoài ra còn có:
Dán sticker kính sau xe
Quảng cáo sau lưng ghế xe
Dán tràn kính hông
Quảng cáo màn hình Led/LCD sau lưng ghế xe
v.v....
Ngọc Hà Advertising - 15 kinh nghiệm triển khai quảng cáo xe taxi, quảng cáo ngoài trời
Ngọc Hà đã có nhiều năm nghiên cứu thị trường quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam trước khi thành lập. Chúng tôi am hiểu sâu sắc thị trường quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam, nắm rõ thông tin về tất cả các hình thức quảng cáo và có đủ năng lực để thực thi các dự án quảng cáo xe taxi, quảng cáo ngoài trời trên khắp 63 tỉnh thành.
Mời Quý khách hàng liên hệ ngay đến Ngọc Hà OOH để được tư vấn và nhận báo giá ưu đãi mới nhất.
Thông tin liên hệ:
Ngọc Hà Advertising
VPGD Miền Bắc: Unit 2, Tầng 12, Hàn Việt Tower, 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
VPGD Miền Nam: Phòng 11 Tầng 17, Vincom Center, 72 Lê Thánh Tôn, quận 1, Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Điện thoại : 0888.833.368
Email: cskh@ngochaad.com.vn